ขับเคลื่อนโดย Blogger.
ผู้คลั่งใคร่ ดารา และแฟชั่นต่างๆมากมาย เรารวบรวมไว้ให้คุณแล้ว
RSS

Gangnam Style



                                                 

                                                   ไซ เตรียมออกอัลบั้มชุดใหม่ในเดือน ก.ย./AFP เอเอฟพี - ศิลปินหนุ่มชาวเกาหลีใต้ผู้โด่งดังจากเพลง Gangnam Style พร้อมปล่อยผลงานเพลงใหม่ในเดือน ก.ย.
และยังเปิดเผยว่าเขาได้เริ่มอัด เพลงใหม่ไปแล้ว 3 เพลง
                                                  สำหรับงานชุดนี้ Gangnam Style ที่เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อกลางปีก่อน ทำให้ศิลปินหนุ่มชาวเกาหลีใต้กลายเป็นคนดังระดับโลกในช่วงเวลาไม่กี่เดือน และถึง ตอนนี้มิวสิควิดีโอของเพลงได้กลายเป็นคลิปในเว็บไซต์ YouTube ที่มียอดคนคลิ๊กเข้าไปดูสูงที่สุดตลอดกาลด้วยจำนวน 1,700 ล้านครั้ง หลังความโด่งดังครั้งนั้น ไซ ปล่อยเพลง Gentleman ตามออกมาเมื่อต้นปีนี้ แม้จะประสบความสำเร็จน้อยกว่า แต่เพลงก็ยังขึ้นอันดับ 1 ในบ้านเกิดของ เขาเอง และถึงตอนนี้มิวสิควิดีโอใน YouTube ก็มียอดผู้คนเข้าไปดูเกิน 500 ล้านครั้งแล้ว
                                             
                                                หลังจากออกอากาศมาเป็นเวลากว่าสองเดือน ซิงเกิลขึ้นถึงอันดับ 1 ในหลายประเทศ รวมทั้งชาร์ตซิงเกิลแห่งสหราชอาณาจักร เป็นซิงเกิลแรกของนักร้องเคป็อปที่ ขึ้นถึงอันดับนี้ และขึ้นถึงอันดับ 2 บิลบอร์ดฮอต 100 ซึ่งหากซิงเกิลนี้สามารถแซงหน้าซิงเกิล "One More Night" ของมารูนไฟฟ์ขึ้นถึง อันดับหนึ่งได้ จะเป็นนักร้องเอเชียคนแรกในประวัติศาสตร์ ไซให้สัมภาษณ์ไว้ว่า หากซิลเกิลนี้ขึ้นถึงอันดับ 1 บิลบอร์ดฮอต 100 เขาจะออกมิวสิกวิดีโอใหม่ โดยถอดเสื้อเต้นในที่สาธารณะ
                                              ในบทสัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์ใน Sunday Times ไซ เพิ่งจะกล่าวถึงนิสัยรักการดื่มชนิดขาดไม่ได้ของตัวเอง อย่างที่เขาเรียกเหล้าเกาหลี "โซจู" ว่าเป็น เหมือน "เพื่อนแท้" และ "คู่ชีวิต" กันเลยทีเดียว "เมื่อมีความสุขผมจะดื่ม ถ้าหากเศร้าผมก็จะดื่ม ถ้าฝนตกก็จะดื่ม ถ้าแดดออกก็ดื่ม, ถ้าร้อนก็ดื่ม, ถ้าหนาวก็ดื่ม" เขากล่าวกับหนังสือพิมพ์ของ อังกฤษ และยังบอกอีกว่าเขาจะหยุดดื่มก็ต่อเมื่อ "เวลาที่ผมเมาค้างครับ"


                                            ไซ หรือชื่อจริงว่า ปาร์ค แจซัง ( Psy, Park Jae-Sang) เป็นแร็ปเปอร์และนักร้องเค-ป็อปชาวเกาหลี เกิดวันที่ 31 ธันวาคม ค.ศ. 1977 จบการศึกษาด้านดนตรีจากมหาวิทยาลัยบอสตัน และวิทยาลัยดนตรีเบิร์กเลย์ สหรัฐอเมริกา มีผลงานครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2001 จากอัลบั้มชุด PSY from the PSYcho World! และชุดที่ 2 Sa2/Adult only แต่ ก็ถูกแบนเนื่องจากการโปรโมตที่ไม่เหมาะสมกับกลุ่มเยาวชน

                                          ต่อมาในเดือนกันยายน ค.ศ. 2002 ไซ ก็ได้มีผลงานทางโซเชียลมีเดีย ชื่อเพลง Champion ซึ่งเพลงนี้ได้ถูกนำไปในการแข่งขันฟุตบอลโลก ปีเดียวกัน ที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพร่วมกัน จากนั้นในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2010 หลังจากเงียบหายไปนานถึง 8 ปี ไซก็ได้ย้ายสังกัดไปเป็น YG Entertainment ซึ่งในปี ค.ศ. 2012 ได้มีอัลบั้มชุดที่ 6 คือ PSY's Best 6th Part 1 ออกมา ซึ่งในปีเดียวกันนี้ ซิงเกิล Gangnam Style ได้สร้างปรากฏการณ์อย่างมาก ทั้งจังหวะดนตรี, เนื้อหาของเพลง ที่หมายถึง วิถีชีวิตผู้คนในย่านคังนัม ใน กรุงโซล ที่ฟุ้งเฟ้อ รวมถึงท่าเต้นที่แปลก ๆ คล้าย ๆ การควบม้าสามารถที่จะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทั้งในสหรัฐอเมริกา และอีกหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก                                             เฉพาะ เว็บไซต์ยูทูบมีการคลิกดูเพลงนี้มากถึง 99 ล้านครั้ง และมีจำนวนผู้กดไลค์มากที่สุดถึง 2,234,180 ครั้ง (ในวันที่ 21 กันยายน ค.ศ. 2012) จนถูกบันทึกเป็นสถิติในหนังสือกินเนสส์ ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการเพลงเกาหลี ที่ทำให้หลายคนที่ไม่ได้สนใจเพลงเกาหลี หันมาให้ความสนใจ

                                        ทั้งที่ ไซมีภาพลักษณ์ที่แตกต่างจากไปนักร้องเกาหลีคนอื่น ๆ คือ ไม่หล่อ ไม่มีเสน่ห์ดึงดูด แต่มีความตลกแทน มีศิลปินชาวตะวันตกหลายคนได้ชมเชย ไซซึ่งเป็นผู้ที่ออกแบบท่าเต้นเพลงนี้เอง ไม่ว่าจะเป็น จัสติน บีเบอร์, ร็อบบี้ วิลเลียมส์, เอ็มมิเน็ม และบริตนีย์ สเปียส์ เป็นต้น รวมถึงการแปลงเพลง หรือเลียนแบบตัดต่อเป็นคลิปต่าง ๆ ไปทั่ว

                                       นอกจากนี้แล้ว Gangnam Style ยังคว้ารางวัลจากรายการ Music Bang และ M Countdown ติดต่อกันหลายสัปดาห์ ทำให้ได้รับเชิญเป็นแขกพิเศษร่วมงาน 2012 MTV Music Video Awards ที่สหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับที่ เรน นักร้องเกาหลีอีกคนที่ก่อนหน้านั้นเคยได้รับเชิญมาแล้ว ชีวิตส่วนตัว ไซสมรสแล้ว มีลูก 2 คน

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น: