ขับเคลื่อนโดย Blogger.
ผู้คลั่งใคร่ ดารา และแฟชั่นต่างๆมากมาย เรารวบรวมไว้ให้คุณแล้ว
RSS

Chevrolet เปิดตัว โซนิค เวอร์ชั่นใหม่เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร E85

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว โซนิค เวอร์ชั่นใหม่ รุ่นเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร รองรับเชื้อเพลิง E85 พร้อมติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนท์ เชฟโรเลต มายลิงค์ (Chevrolet MyLink) แสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาดเจ็ดนิ้ว เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน



นายกุสตาโว โคลอซซี รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวภายในงานเปิดตัวโซนิค เวอร์ชั่นใหม่ว่า นอกจากความสนุกสนาน ทันสมัยและมีสไตล์ เราได้เพิ่มความทรงพลังให้โซนิค เวอร์ชั่นใหม่ เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร E85 ถือเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการเทคโนโลยีขั้นสูงและพละกำลังที่มากขึ้น โซนิค 1.6 ลิตร E85 แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญา 'Find New Roads' ของแบรนด์เราอย่างชัดเจน ด้วยการนำเสนอคุณสมบัติเด่นมากมายเป็นครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน



"โซนิค ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศไทย โดยมียอดขายติดอันดับห้าของโลกในไตรมาสแรกของปีนี้ ตามหลังสหรัฐอเมริกา รัสเซีย จีน และเม็กซิโก ผมเชื่อว่า โซนิค 1.6 ลิตรที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร E85 และระบบมายลิงค์จะประสบความสำเร็จทัดเทียมกับที่ผ่านมา"

โซนิคมียอดขายสะสมจนถึงเดือนพฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา อยู่ที่ 14,858 คัน โดยแบ่งเป็นรุ่นซีดาน 9,732 คัน ที่เหลือเป็นรุ่นแฮทช์แบ็กห้าประตู


โซนิค 1.6 ลิตร E85 ถือเป็นรถเฟล็กซ์ฟิว (Flex-Fuel Vehicle) รุ่นแรกในระดับเดียวกัน มีศักยภาพรองรับเชื้อเพลิงเบนซินปกติ (E0) ไปจนถึงเอทานอล 85 เปอร์เซ็นต์ (E85) นอกจากการปรับปรุงชิ้นส่วนและเสริมความแข็งแกร่งของวัสดุเพื่อให้ทนทานต่อเอ ทานอลแล้ว โซนิค 1.6 ยังใช้ระบบการจัดการเครื่องยนต์ใหม่ที่มีความยืดหยุ่นในการปรับอัตราไหล เวียนเชื้อเพลิง จังหวะการจุดระเบิดและการจุดล่วงหน้า ขึ้นอยู่กับเชื้อเพลิงที่ใช้ ไม่ว่าจะเป็น E10 E20 หรือ E85

เครื่องยนต์บล็อก 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร ใช้ระบบเพลาลูกเบี้ยวคู่เหนือฝาสูบ (DOHC – Double Overhead Camshafts) 16 วาล์ว ผลิตพละกำลังสูงสุด 115 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 155 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ต่อเนื่อง (DCVC – Double Continuous Variable Camphasing) จึงมีพละกำลังและแรงบิดที่สูงขึ้นในช่วงรอบเครื่องยนต์กว้าง ขณะเดียวกัน ยังเพิ่มอัตราความประหยัดเชื้อเพลิงและลดมลภาวะ

เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร E85 ของโซนิค ถูกพัฒนาให้ตอบสนองการใช้งานของลูกค้าที่ต้องการพละกำลังที่เหนือกว่าแต่ยัง คงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพียบพร้อมด้วยระบบ DCVC ตัวแลกเปลี่ยนความร้อนน้ำมัน-น้ำ ตัวควบคุมความร้อนแบบวัดความดันในท่อไอดี (MAP – Manifold Absolute Pressure) และท่อไอเสียแบบขึ้นรูปลึกพร้อมตัวกรองไอเสียติดตั้งในตัว

มร. ชานจู คิม ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "การใช้เชื้อเพลิง E85 ช่วยลดค่าใช้จ่ายของลูกค้าลง เชื้อเพลิงเอทานอลเป็นพลังงานหมุนเวียนซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่มีความ ยั่งยืน  ขณะเดียวกันโซนิค 1.6 ลิตร E85 ยังตอบสนองการขับขี่ที่สนุกเร้าใจยิ่งกว่าเดิมด้วยพละกำลังที่เพิ่มขึ้น"

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น: